วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

พิมพ์ชื่อนักเรียนเข้าระบบ PSIS ให้เร็วต้องทำไง

เอาเทคนิกดีๆมาฝากคุณครูที่ทำงานป้อนข้อมูลโรงเรียนในสังกัด สช. คือ PSIS (http://psis.opec.go.th) โรงเรียนที่มีขนาดเล็กไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ครับ เพราะมีครู และเด็กนักเรียนแค่ไม่กี่คนเองครับนั่งป้อนแป๊บเดียวก็เสร็จใช่ใหมครับ...
ปกติแล้วก่อนวันที่ 10 มิถุนายน ทางโรงเรียนต้องเคลียเรื่องข้อมูลนักเรียนให้เสร็จ เพราะระบบจะตรวจสอบข้อมูลนักเรียนในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 10 มิถุนายน (และถ้าไม่ทันละก็... โอ้ว...เสียดายเงินอุดหนุนรายหัวของโรงเรียนมันจะหายไปตามค่ารายหัว x จำนวนของเด็กนักเรียนที่เรายังไม่ได้ป้อนข้อมูล) และจะต้องดาวน์โหลด อน.1 อน.2 และ อน.3 ตั้งแต่วันที่ 11 เป็นต้นไป

สำหรับโรงเรียนที่มีประชากรเยอะต้องใช้พนักงานหลายคนสินะ เพราะจะต้องบุกทำให้เสร็จเร็วๆไง แต่ปัญหาหลักๆ ก็คือในช่วงเวลานั้นทุกโรงเรียนก็พากันเปิดระบบ PSIS เพื่อป้อนข้อมูล ทำให้เซอร์เวอร์ของ PSIS ช้ามากๆ กว่าจะป้อนได้คนหนึ่งก็แทบแย่.... แล้วจะเสร็จทันหรือ???? ... คำตอบก็คือต้องเสร็จครับ ยังไงก็ต้องเสร็จ ถึงขั้นยอมลงทุนไม่หลับไม่นอนเลยครับ....
คุณรู้ใหมว่าผมเองก็ต้องป้อนข้อมูลนักเรียนเหมือนกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ นั่นแหละครับ แต่ของผมมีเคล็ดลับที่จะไม่ลับต่อไป ผมใช้เวลาป้อนข้อมูลเด็กนักเรียนจำนวนเกือบ 1000 คนลงในระบบ PSIS แค่ไม่กี่นาทีเองครับ (เรื่องจริง ไม่ได้โม้ครับ ต่อให้เด็กเป็นหมื่นก็ป้อนแค่ไม่กี่นาทีเองครับ ถ้าคุณนำเคล็ดลับของผมไปใช้) ผมนึกสงสารเจ้าหน้าที่โรงเรียนอีกหลายๆโรงครับ เลยมาแบ่งปันเทคนิกดีๆ ตรงนี้ครับ เทคนิกมีอยู่ว่า
>>> ดาวน์โหลดคู่มือการป้อนข้อมูล PSIS แค่พริบตา (กรุณาติดตามครับ จะอัพเดตให้วันหลัง)
>>> ดาวน์โหลดโปรแกรมที่ต้องใช้  (กรุณาติดตามครับ จะอัพเดตให้วันหลัง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...