วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขั้นตอนการ Activate Office 2013

Microsoft ได้ปล่อย Office 2013 Customer Preview เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ทดลองใช้งานบน Windows 7 และ Windows 8, โดยการติดตั้ง Office 2013 นั้นจะเป็นการติดตั้งผ่านทาง Web Setup, โดย Web Setup นั้นเป็นทางเลือกที่เหมาะกับเครื่องของผู้ใช้งานที่มีพื้นที่ว่างจำนวนมาก สามารถลงโปรแกรมต่างๆ เพิ่มเติมบน Drive ที่ติดตั้ง Windows ได้



แต่ Microsoft ก็ยังคงปล่อยให้เราดาวน์โหลดตัวติดตั้งแบบ Offline Installers (MSI) ของ Office 2013 เหมือนเดิม, สำหรับ Office Installers นั้นรองรับภาษา English, Japanese และ Espanol, Office Installers มี Word, Excel, PowerPoint, Access, OneNote, InfoPath, Publisher และ Lync Programs

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ Offline Installer คือเราสามารถเลือกโปรแกรมที่ต้องการติดตั้งได้และสามารถเลือก Drive ที่ต้องการจะติดตั้งได้นั้นเอง

32-bit version ตัวติดตั้งมีขนาดประมาณ 624 MB และ 64-bit มีขนาดประมาณ 702 MB, สำหรับใครที่ติดตั้ง Office 2013 แบบ Web Installer นั้นไม่จำเป็นต้อง Activate Product แต่สำหรับผู้ที่เลือกติดตั้งแบบ Offline Installer นั้นจำเป็นต้อง Active Office 2013 หลังจากติดตั้งลงไปที่เครื่องแล้ว

วิธีการติดตั้งแบบ Offline Installers คลิกที่ลิงค์เลย หลังจากติดตั้ง Office 2013 ไปแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนข้างล่างเพื่อ Activate Office 2013 Copy

Step 1: เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว, ให้เปิดใช้งาน Office Word, Excel หรือ Program อื่นๆ

Step 2: คลิกที่ File Tab และจากนั้นคลิกที่ Account ทางด้านซ้ายมือเพื่อเปิด Account Information

Step 3: ทางด้านขวามือใต้ Product Information, คลิกที่ Change Product Key ให้ใส่ 25 characters Multiple Activation Key (MAK), ติ๊กเลือกที่ Attempt to automatically activate my product online ก่อนจากนั้นคลิกปุ่ม Install




Step 4: ปิดโปรแกรมและเปิดโปรแกรมอีกครั้ง จะเห็นหน้าต่าง Microsoft Office Activation Wizard, คลิกปุ่ม Next เพื่อเชื่อมต่อไปยัง Microsoft Servers เพื่อ Activate Product



เครดิต: http://ibook.infopress.co.th/?p=14214

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...