วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Office 2013 ไม่สนับสนุน XP และ Vista

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ถ้าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ยังคงใช้ Windows XP หรือ Windows Vista อยู่ มันอาจถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะอัพเกรดระบบปฏิบัติการที่ใช้อยู่เป็น Windows 7 (หรือไม่ก็ Windows 8 ที่จะเปิดตัวในปลายเดือนตุลาคม ศกนี้) เพราะไม่เช่นนั้น คุณจะไม่สามารถใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office 2013 ที่ไมโครซอฟท์มั่นใจว่า คุณจะต้องชอบออฟฟิศรุ่นนี้อย่างแน่นอน


รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ได้ประกาศถึงความต้องการระบบสำหรับการใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office 2013 ซึ่งในข้อกำหนดดังกล่าว เผยให้เห็นชัดเจนว่า มันไม่สนับสนุนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Windows XP และ Windows Vista ดังนั้น หากคุณต้องการใช้คุณสมบัติใหม่ที่เก่งกว่าเดิมของ Office 2013 ทางเลือกของคุณก็คือ การอัพเกรดโอเอสเป็น Windows 7 หรือไม่ก็ Windows 8 ส่วนความต้องการทางด้านฮาร์ดแวร์ก็จะประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ที่มีความเร็วอย่างน้อย 1GHz หน่วยความจำอย่างน้อย 1GB สำหรับเวอร์ชัน 32 บิต และ 2GB สำหรับเวอร์ชัน 64 บิต ระบบจะสนับสนุนความละเอียดของหน้าจออย่างน้อย 1024 x 576 พิกเซล และถ้าจะให้ดีควรใช้การ์ดจอเร่งกราฟิก :O ที่เข้ากันได้กับ DirectX 10 และคุณจะต้องมีพื้นที่ว่างของสตอเรจอย่างน้อย 3GB เพื่อติดตั้งซอฟต์แวร์

ในขณะที่ผู้ใช้ Vista ส่วนใหญ่จะอัพเกรดเป็น Windows 7 แล้ว แต่ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ในธุรกิจส่วนใหญ่ก็ยังคงใช้ Windows XP อยู่เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันยังคงมี Windows XP โอเอสที่อยู่ในตลาดประมาณ 40% และมีอายุมากกว่าทศวรรษแล้ว แม้ไมโครซอฟท์จะหยุดให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการรุ่นดึกตัวนี้แล้วก็ตาม อย่างไรก็ดี Windows 8 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Office 2013 ได้เป็นอย่างดี โดยไมโครซอฟท์หวังว่า ผู้ใช้จะตัดสินใจอัพเกรดมาใช้ซอฟต์แวร์ทั้งสองในที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...